Tuyến cao tốc hơn 10.000 tỉ đồng chưa thu phí đã dặm vá lởm chởm
Tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đưa vào vận hành từ tháng 5-2023 xuất hiện nhiều điểm ổ gà, sụt lún phải dặm vá nhiều chỗ.
Nhiều ngày qua, các tài xế chạy trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết hướng Nam – Bắc hết sức bất ngờ khi chứng kiến nhiều đoạn đường trên tuyến đường này bị dặm vá lởm chởm.
Cụ thể, từ Km 160 đến Km 175, tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết (đoạn nằm giữa nút giao Chợ Lầu – nút giao Lương Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) xuất hiện nhiều mặt đường bị dặm vá, tạo độ chênh so với nền đường cũ.
Một số đoạn trên tuyến này, mật độ dặm vá xuất hiên khá dày, gây ít nhiều khó khăn cho các tài xế khi lưu thông.
Cũng trên tuyến đường này, lái xe còn ghi nhận một vài điểm ổ gà nhỏ, mới xuất hiện chưa được xử lí dặm vá.
Trên toàn tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, các điểm dặm vá chủ yếu xuất hiện từ Km 160 đến Km 175.
Được biết, tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết thông xe chính thức từ 19-5-2023, với mặt đường rộng 17m cho 4 làn xe lưu thông với tốc độ 90km/giờ và tối thiểu 60 km/giờ.
Toàn tuyến dài 101km, điểm đầu dự án giao điểm cuối cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo tại huyện Tuy Phong và điểm cuối tiếp nối bằng cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tại huyện Hàm Thuận Nam.
Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn phân kỳ hơn 10.853 tỉ đồng, bằng nguồn ngân sách. Trong giai đoạn đầu đưa vào khai thác, dự án chưa triển khai thu phí.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Phạm Quốc Huy – Giám đốc điều hành dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết (Ban Quản lý dự án 7, Bộ GTVT), cho biết trước đó đã tiếp nhận thông tin ổ gà xuất hiện trên các đoạn đường nói trên và đã chỉ đạo sửa chữa, khắc phục.
Cũng theo ông Huy, tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết dài 101km, nếu xuất hiện các ổ gà, buộc phải dặm vá thì “nằm trong tính toán cho phép”. “Đoạn cao tốc dặm vá thuộc nhà thầu Phúc Lộc thi công. Chúng tôi đã tiếp nhận thông tin và chỉ đạo kiểm tra, rà soát thêm” – ông Huy nói.